Hướng dẫn chọn mua sofa giường cao cấp phù hợp với phòng khách nhà bạn


Sofa giường là dòng sản phẩm đa năng, giúp tiết kiệm diện tích tối đa. Với thiết kế lạ mắt cùng nhiều kiểu dáng đa dạng, sofa giường phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Bài viết dưới đây, Sofa Giường Thông Minh Giá Rẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được 1 chiếc sofa giường tốt, phù hợp nhất với không gian phòng khách gia đình mình.



Sofa giường được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Sofa giường vừa có thể làm 1 chiếc sofa quyến rũ, lạ mắt vừa có thể biến thành 1 chiếc giường ngủ xinh xắn. Chính vì sự độc đáo, tiện dụng này sofa giường còn được coi là giải pháp thông minh cho những không gian nhỏ hẹp. Vì vậy, nếu có ý định mua sofa giường, bạn cần lưu ý một vài chi tiết nhỏ mà chúng tôi xin giới thiệu sau đây để sở hữu 1 bộ sofa giường tuyệt đẹp cho phòng khách.

Kích thước của sofa giường


Một bộ ghế sofa đẹp không chỉ do vẻ bề ngoài mà còn phụ thuộc rất nhiều vào không gian phòng khách nhà bạn. Vì vậy, điều đầu tiên khi bạn cần quan tâm khi chọn mua bất cứ loại ghế sofa nói chung cũng như sofa giường nói riêng chính là kích thước của bộ sofa cũng như diện tích tối đa mà bạn có thể đặt nó trong phòng khách để tránh tình trạng mất thẩm mỹ.



Hãy quan tâm đến kích thước của sofa giường khi được mở ra

Bộ sofa giường quá lớn sẽ gây rối mắt và tạo cảm giác bí bách, ngược lại nếu sofa quá nhỏ sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo cho ngôi nhà. Đặc biệt với sofa giường, hãy lưu ý tới kích thước kihi nó là một chiếc sofa và khi nó là 1 chiếc giường sao cho vừa vặn nhất với không gian được đặt.

Phong cách thiết kế của sofa giường


Phong cách thiết kế của sofa giường cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của căn phòng. Vì vậy, thiết kế của sofa giường với các thiết kế không gian phòng khách phải có sự đồng nhất.

Nếu phòng khách của bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng thì những bộ sofa giường cần có thiết kế kiểu cách và cầu kỳ hơn với những đường nét tinh tế, thời thường để tạo điểm nhấn, giúp tăng sự sang trọng và đẳng cấp.



Thiết kế sofa giường và không gian phòng khách cần có sự đồng nhất

Ngược lại, nếu phòng khách nhà bạn theo đuổi phong cách hiện đại thì những bộ sofa giường năng động, đơn giản sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp không gian phòng khách thêm tươi mới và tràn đầy sức sống.

Màu sắc sofa giường trong phòng khách


Màu sắc cũng là yếu tố cần được quan tâm đến khi chọn mua sofa giường cho phòng khách. Màu sắc của sofa giường phải phù hợp với màu sơn tường của phòng khách để tạo sự hài hòa và đẹp mắt nhất. Với các phòng khách có diện tích khiêm tốn, bạn nên lựa chọn sofa giường có màu tươi sáng để giúp căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.



Màu của sofa giường cần phải phù hợp với màu sơn tường của không gian phòng khách.

Khả năng tháo rời và vệ sinh vỏ đệm của sofa giường


Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì khả năng tháo rời và vệ sinh vỏ đệm của sofa giường là điều mà chúng ta không thể bỏ qua. Những mẫu sofa có khả năng tháo rời vỏ đệm sẽ giúp bạn dễ dàng khi vệ sinh và làm sạch bộ sofa.



Ghế sofa giường cần được vệ sinh và làm sạch thường xuyên

Độ dày của tấm nệm sofa giường trong phòng khách


Nếu mục đích sử dụng sofa giường của bạn là để tiếp khách và để ngủ thì bạn nên lựa chọn 1 bộ sofa giường có nệm dày, sử dụng chất liệu mềm mại và có độ đàn hồi tốt. Tấm nệm dày sẽ giúp cải thiện giấc ngủ cho gia đình của bạn. Bạn có thể lựa chọn những tấm nệm dày từ 20 – 40 cm tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.



Chọn nệm có độ dày thích hợp tùy theo nhu cầu sử dụng

Cuối cùng, bạn nên sử dụng thao tác biến đổi sofa thành giường và ngược lại ngay ở cửa hàng để chắc chắn về công dụng và tính tiện lợi của chiếc sofa giường mà mình sắp mua.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp có thể giúp bạn lựa chọn được 1 chiếc sofa giường phù hợp với không gian phòng khách mình. Chúc bạn thành công!!!

Nhận xét