Đánh giá ưu – nhược điểm của sofa giường thông minh


Sofa giường thông mình là một trong những sản phẩm hot nhất thị trường nội thất hiện nay. Bài viết này sẽ chia sẻ các đánh giá về ưu và nhược điểm của sofa giường thông minh, cho bạn lựa chọn sáng suốt nhất khi chọn mua sofa giường.

Ưu điểm


Tiện ích, đa năng


Với nhiều tiện ích đa năng đáng kinh ngạc, sofa giường thông minh vừa là chiếc sofa được trưng bày trong phòng khách vừa là chiếc giường ngủ thoải mái giúp bạn tiết kiệm diện tích tối đa cho những căn hộ có không gian nhỏ hẹp.



Ghế sofa giường thông minh tích hợp nhiều tính năng trong cùng một sản phẩm

Trang trí cho phòng khách



Bạn hoàn toàn có thể đặt 1 chiếc sofa giường thông minh ngay trong phòng khách như các loại sofa thông thường. Chúng thừa các yếu tố thẩm mỹ và phong cách cho căn hộ của bạn. Khi chọn mua sofa giường, bạn nên chọn các màu sắc và kiểu dáng phù hợp với nội thất phòng khách sao cho hài hòa và sang trọng nhất có thể.



Ghế sofa giường giúp căn hộ thêm sang trọng và đẳng cấp


Dùng để tiếp khách


Ghế sofa giường thông minh vừa có thể là nơi uống trà nước, chuyện phiếm với khách vào ban ngày lại vừa có thể là nơi nghỉ ngơi thoải mái cho khách vào ban đêm.

Nếu gia đình bạn thường có khách đến chơi và ngủ lại qua đêm thì một chiếc ghế sofa giường sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp bạn đón tiếp các vị khách. Hãy chuẩn bị đầy đủ chăn gối đảm bảo rằng vị khách của bạn sẽ có 1 giấc ngủ thật ngon và sảng khoái.


Có kho chứa đồ tiện ích


Phía dưới sofa là khoang chứa đồ giúp bạn cất giữ đồ đạc và các vật dụng gia đình 1 cách gọn gàng, ngăn nắp. Bạn sẽ không phải mất thời gian di chuyển đến các vị trí khác để cất đồ mà mọi thứ vẫn rất ngăn nắp, gọn gàng. Đặt biệt các các món đồ thường xuyên cần đến như chăn mền, gối, ga giường …



Ngăn chứa đồ phía dưới sofa

Phù hợp với nhiều phòng


Sofa giường thông minh có thể phù hợp với bất cứ căn phòng nào trong nhà từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng làm việc, phòng chơi trẻ em … Một mẫu sofa giường thông thường chỉ cần 2 người lớn là có thể di chuyển nhanh chóng rồi.

Nhược điểm


Với nhiều ưu điểm vượt trội như vậy nhưng sofa giường thông minh cũng không thể tránh khỏi một số điểm trừ không thể khắc phục trong một sớm một chiều như:

Phải liên tục gấp xếp


Chính ưu điểm có thể gấp xếp để thay đổi hình dạng của các thiết kế sofa giường lại trở thành ngược điểm của chính nó. Rất khó để khắc phục được ngược điểm này vì nếu muốn sofa trở lại hình dáng ban đầu sau mỗi lần sử dụng xong bạn nhất định phải tiến hành gấp xếp chúng.



Thường xuyên gấp xếp sofa giường thông minh để chúng trở lại kích thước nhỏ gọn ban đầu.

Quá trình gấp xếp sofa giường cùng cần phải làm thật cẩn thận, nhẹ nhàng và đúng cách để tránh làm hỏng các khớp nối của sofa. Nếu không biết cách điều chỉnh sức lực đúng cách, sofa có nguy cơ bị gãy hỏng sau 1 thời gian dài sử dụng.

Sức chứa hạn chế


Có 1 sự thực là sofa giường thông minh không thể so sánh được với 1 chiếc giường về diện tích lẫn sự tiện nghi. Vì thế phần lớn sofa giường thông minh thường chỉ đủ chỗ cho 1 – 2 người nằm. Đây chính là điểm hạn chế của sofa bed khi trở thành giường ngủ. Còn với công năng của 1 chiêc sofa thì nó vẫn có thể chứa từ 4 – 5 người ngồi bình thường.



Sofa giường thông minh có sức chứa hạn chế hơn

Độ thoải mái


Để so sánh với 1 chiếc giường tiêu chuẩn, sofa giường thực sự là không thể đáp ứng được mức độ thoải mái cao nhất với 1 số khách hàng có yêu cầu về giấc ngủ chất lượng. Bạn nên chọn mua sofa giường có đệm tiêu chuẩn để đem lại giấc ngủ chất lượng và tốt hơn.

Với những ưu và nhược điểm kể trân, sofa giường thông minh vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất tại thời điểm hiện tại cho 2 căn hộ hay chung cư giúp bạn tiết kiệm chi phí tốt hơn.


Nhận xét