Mách bạn cách chọn gối ôm đẹp cho ghế sofa giường phòng khách


Bạn đã bao giờ nhìn thấy một bộ sofa giường phòng khách đẹp mà thiếu đi những chiếc gối ôm xinh xắn hay chưa? Bạn có đang băn khoăn về việc chọn gối ôm sao cho phù hợp nhất với sofa giường của nhà mình? Vậy nhất định, bạn không thể bỏ qua những mẹo nhỏ giúp chọn gối ôm đẹp cho sofa giường phòng khách sau đây:

Tại sao phải chọn gối ôm cho sofa giường phòng khách?


Một chiếc gối ôm có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ cho sofa giường mà còn là cả không gian phòng khách.



Tại sao phải chọn gối ôm cho phòng khách?


Đầu tiên, công dụng tuyệt vời của gối ôm chính là tăng tính năng thẩm mỹ cho bộ sofa và phòng khách, giúp người dùng cảm thấy tiện nghi hơn. Chiếc gối làm tăng thêm sự thoải mái cho người dùng khi muốn tựa lưng vào sofa. 

Dù thiết kế sofa có phần đệm bọc ngoài nhưng với mỗi dáng người khác nhau sự thoải mái mà chúng đem đến cũng khác nhau. Vì thế chọn gối ôm là một trong những giải pháp hợp lý giúp hoàn thiện và tăng thêm sự thoải mái cho người dùng. Gối ôm giúp giảm đau lưng, mỏi cổ nhất là với những người lớn tuổi. Gối ôm có vai trò điều chỉnh tư thế ngồi sao cho thoải mái nhất.

Gối ôm giúp đem lại thẩm mỹ cho không gian


Thứ hai phải kể đến chính là yếu tố thẩm mỹ cho không gian nội thất. Với các không gian phòng khách thì 1 chiếc gối ôm sẽ giúp cho bộ sofa tăng thêm tính thẩm mỹ và nổi bật hơn. Với bộ sofa đơn sắc bạn nên chọn gối ôm có họa tiết cầu kỳ để làm nổi bật sofa hoặc ngược lại nếu sofa quá cầu kỳ thì nên chọn gối ôm đơn giản.

Gối ôm là thành phần không thể thiếu trong 1 bộ sofa vì thế việc chọn gối ôm sao cho đẹp và phù hợp với thiết kế sofa giường cũng như phòng khách là điều hết sức cần thiết và rất cần được quan tâm.

Ngoài việc phù hợp với sofa, gối ôm cũng cần phải hài hòa với các đồ nội thất trong phòng khách như: kệ sách, bàn trà …

Việc chọn gối ôm đẹp mắt còn thể hiện được con mắt thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân ngôi nhà và cả đẳng cấp của gia chủ qua cách chọn nội thất.



Mách bạn mẹo chọn gối ôm đẹp cho sofa giường phòng khách


Vậy để chọn được gối ôm cho sofa giường phòng khách đẹp nhất chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Cùng theo dõi ngay sao đây:

Chọn chất liệu


Gối ôm làm từ chất liệu mềm mại sẽ đem lại sự thoải mái nhát cho người dùng bởi chúng tác động trực tiếp vào phần lưng và cổ của người ngồi. Đây đều là những phần cơ thể cần được quan tâm và chăm sóc nhiều. Vì vậy sự thoải mái đến từ chất liệu gối ôm là tiêu chí hàng đầu mà bạn cần quan tâm. Tốt nhất nên chọn các loại gối ôm cấu tạo từ loại vải mềm hoặc vải nỉ. Bề 
mặt chất liệu mềm mịn sẽ giúp tạo sự thư giãn tốt hơn cho người dùng.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra gối ôm xem đường chỉ có bị lỗi không, khóa cài có chắc chắn và dễ sử dụng không. Còn về phần ruột gối cần có lớp bông tự nhiên dày dặn, có khả năng chống xẹp lún và đặc biệt cần tránh các loại bông hóa học có hại cho đường hô hấp.

Chọn màu sắc


Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đếm thẩm mỹ và sự thoải mái cho người nhìn vì vậy gia chủ cần cân nhắc và chọn màu sắc sao cho phù hợp. Thông thường mọi người thường chọn màu sắc gối ôm để làm nổi bật ghế sofa bằng các họa tiết và màu sắc trái ngược. Ví dụ như chọn gối ôm hoa văn cho bộ ghế sofa đơn sắc hay chọn gam màu tương phản đen – trắng hay đỏ - trắng cho sofa. Tất nhiên, màu sắc của gối ôm vẫn cần hài hòa với sofa và tổng thể của căn phòng. Và nếu bạn có chọn những gối ôm với màu sắc khác nhau thì cũng nên để chúng có cùng chủ đề về họa tiết với sofa.
Trên đây là một vài mẹo hay cho bạn trong việc lựa chọn gối ôm cho sofa giường phòng khách. Tùy vào sở thích khác nhau mà chúng ta có những lựa chọn phù hợp. Chúc bạn thành công!


Nhận xét