8 cách sắp xếp sofa trong phòng khách


Việc sắp xếp nội thất trong nhà sao cho hợp phong thủy mà vẫn đẹp mắt và có không gian để đi lại, hoạt động là một trong những vấn đề thực sự đau đầu với nhiều người. Đặc biệt mỗi khi di chuyển hay mua thêm một món đồ nào đó trong nhà. Dưới đây là 8 cách sắp xếp sofa cho phòng khách từ 20 – 30 m2.

Với những gia đình có phòng khách lớn và đông thành viên, bạn có thể xếp 2 ghế bành lớn đối diện nhau và ở giữa là 1 bàn trà lớn. Hoặc với 2 chiếc ghế đẩu ngồi đối diện với màn hình vô tuyến hay lò sưởi.



Phòng khách của những người độc thân nên đặt thêm 1 chiếc ghế đẩu ở cạnh ghế bành dài để tạo cảm giác ấm cúng và bớt trống trải.



Nếu như phòng khách nhà bạn vừa là khu vực sinh hoạt chung lại vừa là nơi vui chơi, giải trí thì bạn nên để 1 chiếc ghế lớn, 2 ghế bành và 1 chiếc bàn nhỏ để mọi người có thể ngồi quay quần và vui vẻ cùng nhau.



Với những cặp vợ chồng vừa kết hôn, ở phòng khách bạn nên đặt 1 bộ sofa nhỏ theo đường chéo và 2 chiếc ghế bành quanh 1 cái bàn tròn.



Những phòng khách kiêm cả phòng ngủ cho khách đến chơi, bạn có thể bày trí một bộ sofa giường hoặc sofa lớn với bàn tròn và 1 ghế bành.



Với những gia đình thường xuyên có nhiều khách ở lại qua đêm bạn nên sắp xếp để 2 ghế sofa lớn trong phòng khách để tăng thêm chỗ ngồi và 1 chiếc bàn café lớn cho mọi người nói chuyện.



Đối với những phòng khách kiêm cả phòng làm việc trong nhà, bạn nên đặt 1 ghế sofa lớn, 2 ghế bành nhỏ và 2 bàn café vuông.



Nếu gia đình bạn thường xuyên có những bữa tiệc và chúng được tổ chức tại phòng khách thì bạn nên bài trí 1 ghế sofa lớn và 2 ghế bành để mọi người có nơi giao lưu, trò chuyện 1 cách gần gũi hơn.



Trên đây là 8 gợi ý giúp bạn sắp xếp sofa trong phòng khách một cách hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo thêm để có thể lựa chọn được cách sắp xếp phù hợp nhất với nhu cầu và diện tích nhà mình.

Dưới đây là sơ đồ các vị trí trực quan để đặt sofa trong phòng khách cho bạn:




Nhận xét