Các bước vệ sinh sofa giường nằm đúng chuẩn


Sofa giường nằm là sản phẩm đa năng, tích hợp giữa ghế sofa phòng khách và giường ngủ giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích. Sofa giường được ưu tiên sử dụng cho các không gian nội thất hiện đại hoặc không gian nhỏ với nhiều tiện ích vượt trội. Bạn đã biết sử dụng và vệ sinh đúng cách cho món đồ nội thất này chứa? Làm sao để giữ nguyên màu sắc và gia tăng tuổi thọ cho sofa giường?

Khi nào cần vệ sinh sofa giường?

Việc sử dụng thường xuyên khiến các sofa giường nhanh chóng bị bẩn, vì vậy bạn nên vệ sinh chúng khoảng 3 – 6 tháng 1 lần hoặc khi giao mùa là lúc sofa thường xuyên có dấu hiệu bị bụi bẩn.

Sofa giường khi mua về nên được vệ sinh trước khi sử dụng. Bạn cũng nên phủi bụi trên mặt ghế sofa mỗi ngày.

Hướng dẫn vệ sinh ghế sofa giường đúng cách

Chuẩn bị dụng cụ: máy hút bụi, nước giặt tẩy vệ sinh (hoặc baking soda, kem đánh răng, nước chanh, máy sấy), khăn mềm …


Lấy khăn mềm lau khô bề mặt sofa

- Bước 1: Tháo đệm ra khỏi sofa giường

Với các ghế sofa giường bọc vải nỉ và có thể tháo rời vỏ thì bạn nên tháo vỏ ra để giặt cho dễ. Còn với các mẫu sofa da hoặc sofa liền bạn chỉ cần tiến hành phủi bụi để loại bỏ hết vết bẩn, bụi bám trên đệm và thành ghế.

- Bước 2: Tháo vỏ bọc ghế

Mỗi loại sofa đều sẽ có những chất liệu làm vỏ khác nhau và cần có cách vệ sinh riêng phù hợp. Với chất liệu vải nhung bạn nên đem chúng ra tiệm hoặc tiến hành giặt khô.

- Bước 3: Mở sofa gấp ra

Hãy nâng sofa giường lên để quét dọn và lau chùi phần bụi bẩn bám phía dưới sàn nhà. Bạn có thể lau chùi sạch chân giường bằng khăn khô.

- Bước 4: Vệ sinh bề mặt sofa giường

Tiến hành vệ sinh bề mặt phía trên sofa giường bằng máy hút bụi chuyên dụng. Với những vết bẩn khô cứng, bám lâu ngày trên nệm hãy sử dụng vải sạch thấm nước xà phòng vắt khô rồi lau sạch.

Làm mịn bề mặt thô ráp: lấy giấy nhám nhẹ nhàng chà sách lên bề mặt sofa giừng da cho đến khi cảm thấy mịn.



Tháo rời vỏ sofa và nệm rồi đem đi giặt và phủi bụi

Khôi phục màu ban đầu của sofa da

Lấy 1 lượng nhỏ kem phủ cho lên đồ da và để khô trong khoảng 25 – 30 phút hoặc dùng mấy sấy tóc để sấy khô chúng.

Làm nhiều lần, bôi từng lớp mỏng cho đến khi nó được làm phẳng với bề mặt da. Việc này có thể mất 1 lớp hoặc 1 vài lớp tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bề mặt da. Hãy luôn dành 1 khoảng thời gian để đợi cho kem khô hoàn toàn ở giai đoạn này.

Phủ màu mới

Trong bộ dụng cụ này chứa 1 lượng chất nhuộm màu được lựa chọn khi đặt hàng và hướng dẫn sử dụng màu sắc. Lấy màu chuẩn để có được một sự kết hợp hoàn hảo cho sofa giường da của bạn. Hãy luôn kiểm tra trên 1 khu vực khi kết hợp màu cho đến khi bạn nhận được màu sắc mình muốn.

Đổ 1 lượng màu nhỏ ra miếng mút xốp, bôi nhẹ lên vùng hư tổn rồi dùng máy sấy tóc để sấy khô chúng, làm 2 – 3 lần cho đến khi lớp màu mới được phủ đều.

Sau khi bôi màu, bạn có thể để sofa tự khô hoặc sử dụng máy sấy tóc để chúng khô nhanh chóng.

Sau khi khô, sử dụng quy trình như trên để bôi thêm 1 lớp giúp bảo vệ vùng đó khỏi bị mờ, mài mòn và giữ nguyên màu.

Cách làm sạch sofa giường vải nỉ

Với các mẫu sofa vải nỉ có thể tháo rời, bạn nên tháo chúng ra và giặt trong nước xà phòng pha loãng, còn nếu không thể tháo rời thì bạn dùng máy hút bụi hút qua hoặc có thể lấy khăn ẩm thấm chất bẩn và lau lại bề mặt ghế bằng khăn khô.


Nhận xét