Cách chọn màu sofa giường theo phong thủy đem lại may mắn cho gia chủ


Nhiều người tin rằng khi chọn sofa giường cho phòng khách nên chọn màu của sofa theo phong thủy bởi như vậy sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Còn nếu muốn biết cách chọn như thế nào thì mời bạn xem bài viết sau đây:

Trước khi quyết định chọn mua bất kỳ món đồ nội thất nào cho ngôi nhà của mình, hầu hết mọi người luôn chọn theo phong thủy. Bởi vì nhiều người tin rằng đồ nội thất hợp phong thủy sẽ đem đến điềm lành, may mắc và tài vận cho họ.



Màu sắc sofa giường nên hài hòa với màu sắc trong phòng khách


Chọn sofa có cùng tông màu với tường


Trong các phòng khách hẹp sofa thường được kê sát tường và được sử dụng khá thường xuyên. Bạn nên sử dụng màu sơn tường sáng và lựa chọn sofa giường thông minh để căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Những đồ nội thất và trang trí xung quanh nên là thủy tinh có hình dạng trong suốt hoặc những vật màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng để tạo ra 1 tổng thể thống nhất.

Ngoài ra, những bộ sofa có màu sắc nổi bật mà bạn yêu thích nếu được bài trí xung quanh hợp lý cũng sẽ là 1 lựa chọn thích hợp cho phòng khách của bạn.

Sofa cùng tông với màu tường và có điểm nhấn là các gối tựa


Nói một cách đơn giản bạn chỉ cần 1 chiếc ghế sofa với 1 vài đồ trang trí nổi bật, ghế sofa sẽ nhanh chóng trở thành 1 phần hài hòa trong cả căn phòng.

Chỉ cần chọn thiết kế sofa giường có cùng tông màu với tường, thêm 1 vài chiếc gối tựa lưng có màu sắc nổi bật là bạn đã có 1 nơi cực kỳ thu hút trong phòng khách rồi đấy.

Chọn sofa có màu sắc nổi bật


Các gam màu trung tính hoặc màu sắc tương ứng với màu tường, màu gỗ, sàn nhà được cho là các lựa chọn phổ biến nhất khi chọn sofa thì nhiều người lại thích 1 chiếc sofa giường có màu sắc nổi bật. Nếu chọn sofa có màu sắc đặc biệt thì nên kết hợp với 1 hoặc 1 vài món đồ trang trí xung quanh có cùng tông màu.

Lựa chọn màu sắc trung tính


Để bộ sofa trở nên nổi bật hơn thì có 1 cách đơn giản khác cho bạn là chọn sofa có tông màu trung tính.

Gợi ý cho những ai thích sofa bằng chất liệu nền nã mà lại không dễ bị bẩn thì bộ ghế sofa màu xám sẽ là điểm nhấn tuyệt vời trên nền tường trắng đơn giản và hiện đại.

Nếu bạn thích những gam màu trung tính thì đừng ngần ngại mà chọn một ghế sofa giườn theo màu mà bạn ưa thích. Sự kết hợp đơn giản đôi khi lại là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Chọn màu sofa giường theo phong thủy


Hiện nay, cửa sổ phòng khách trong các gia đình thường được làm rất to vì thế hướng của phòng khách phụ thuộc vào cửa sổ khác nhiều. Nếu cửa sổ quay về các hướng chính Đông, chính Nam, chính Tây và chính Bắc được gọi là “tứ chính” trong phương vị học. Còn các hướng Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc thì được gọi là “tứ ngẫu”. Tứ chính và tứ ngẫu cấu thành 8 hướng và ta có thể dựa vào đó để lựa chọn màu sắc cho sofa giường trong phòng khách.

Tứ chính


Phòng khách có cửa sổ hướng Đông


Bạn nên chọn màu vàng là màu chủ đạo vì hướng Đông trong Ngũ hành thuộc Mộc là nơi Mộc khí đương vượng. Trong lý luận Ngũ hành, Mộc khắc Thổ là tài, theo thuật ngữ nói Thổ là tài của Mộc mà màu vàng lại là tượng trưng của Thổ nên nếu phòng khách hướng Đông, bạn nên chọn giấy dán tường hay sofa và các đồ nội thất nên chọn gam màu vàng có như vậy mới dễ dàng thu được vượng khí.

Phòng khách có cửa sổ hướng Tây


Trong Ngũ hành, Tây thuộc Kim và là nơi Kim khí đương vượng. Kim Khắc Mộc là tại nên nói Mộc là tài của Kim mà màu xanh là đại diện cho Mộc. Vì thế nên nếu trang trí phòng khách bằng màu xanh thì sẽ có tác dụng vượng tài. Phòng khách hướng Tây mùa hè thì oi bức, mùa đông thì chói mắt, buổi sáng mát mẻ nhưng chiều đến lại nắng nóng, vì vậy dùng màu xanh nhạt có thể bảo vệ cho đôi mắt của con người, là gam màu tương đối lý tưởng cho bạn.

Phòng khách có cửa sổ hướng Nam


Nam trong Ngũ hành thuộc Hỏa mà Kim là tài của Hỏa. Màu trắng tượng trưng cho mệnh Kim vì vậy khi chọn giấy dán tường và sofa trong phòng khách bạn nên ưu tiên đến màu trắng.

Phòng khách có cửa sổ hướng Bắc


Bắc trong Ngũ hành thuộc Thủy mà Hỏa là tài của Thủy. Màu đỏ, tím và hồng là tượng trưng cho mệnh Hỏa vì vậy khi chọn màu sơn hay giấy dán tường và sofa giường trong phòng khách bạn nên ưu tiên đến các màu này. Phòng khách hướng Bắc vào mùa đông gió lạnh nên nếu trang trí bằng gam màu ấm có thể tăng thêm hơi ấm cho không gian.

Tứ Ngẫu


Phòng khách hướng Tây Nam


Phòng khách hướng Tây Nam nên chọn những gam màu trắng, café, vàng đất đồng thời cũng không nên để rộng quá.

Phòng khách hướng Tây Bắc


Bạn nên chọn các màu xanh lục như cây cảnh hay hoa quả là tốt nhất.

Phòng khách hướng Đông Nam


Phòng khách hướng Đông Nam, gia chủ nên chọn gam màu chóng như vậy người ở sẽ thanh tú và thông minh hơn rất nhiều.

Phòng khách hướng Đông Bắc


Bạn nên dùng gam màu vàng hoặc màu gỗ và để phòng khách rộng hơn 1 chút. Nếu trong phòng có trải thảm thì nó phải có màu tương đồng với sơn tường và sofa tuy nhiên cần phải có màu sắc đậm hơn 1 chút.

Trên đây là cách chọn màu sofa theo phong thủy cho phòng khách giúp đem lại may mắn cho gia chủ. Chúc các bạn có một căn phòng đẹp như ý!

Xem thêm: Đánh giá ưu - nhược điểm của sofa giường thông minh

Nhận xét