Những sai lầm cần tránh khi mua sofa giường thông minh


Nhiều người cho rằng mua sofa giường thông minh là công việc đơn giản. Nhưng thực tế không phải như vậy, hôm nay, Sofa GiườngThông Minh Giá rẻ sẽ gửi đến các bạn 1 số sai lầm cần tránh khi mua sofa giường thông minh.



Những mẫu sofa giường thông minh được trưng bày trong các showroom, cửa hàng nội thất trông khá đẹp và bắt mắt khiến bạn thu hút mà không để ý đến kích thước của nó. Tuy nhiên, khi mua về bạn mới nhận ra là nó chiếm quá nhiều diện tích trong phòng, khiến không gian trở nên chật chội và không thực sự phù hợp. Vì thế khi chọn mua một bộ sofa bed đa năng bạn cần phải tránh mắc phải các sai lầm như sau:

Sofa giường phải phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà


Khi bước vào phòng khách, ghế sofa giường là vật đầu tiên thu hút sự chú ý của mỗi người và chiếm diện tích lớn nhất trong phòng khách. Chọn ghế sofa giường thông minh phù hợp với thiết kế và màu sắc căn hộ sẽ khiến phòng khách nhà bạn trông đẹp và sang trọng hơn.

Nếu phòng khách nhà bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, bạn nên chọn các mẫu sofa giường da sang trọng. Còn nếu phòng khách nhà bạn theo lối hiện đại, hãy chọn những mẫu sofa có thiết kế đơn giản, thanh thoát.

Một điều khác cần lưu ý chính là màu sắc của sofa bed. Các mẫu sofa giường có màu trung tính sẽ dễ phối và hài hòa hơn so với các món đồ khác. Nếu bạn thích các thiết kế sofa bed có màu sắc nổi bật thì cũng nên chọn đồ đạc cùng tông màu hoặc màu sắc trung tính.

Điều vô cùng thiết thực mà bạn luôn phải nhớ về ngân sách chi tiêu. Hãy nhớ rằng chất lượng luôn đi cùng với giá thành. Tiền nào của đấy vì thế đừng nên quá ham rẻ bởi những mẫu sofa bed giá rẻ thường được làm từ khung gỗ rẻ tiền và có chất lượng kém. Vải bọc sofa cũng thường không bền và dễ bị sơn rách. Sofa có độ đàn hồi kém, ọp ẹp, chịu lực kém và dễ hư hỏng. Nếu trong quá trình sử dụng sản phẩm bị hư hại bạn bắt buộc phải tốn chi phí để sửa chữa và thay thế trong thời gian ngắn.

Chọn sai chất liệu sofa giường


Thực tế, rất ít người chú ý đến chất liệu của sofa giường. Vì thế đây sẽ là sai lầm mà hầu hết mọi người mắc phải. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và thường xuyên sử dụng phòng khách, loại sofa có tông màu sáng và làm từ chất liệu mềm sẽ nhanh chóng bị hỏng. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ việc chọn sofa dựa trên các yếu tố về thời tiết và tần suất sử dụng.

Sofa giường da: thích hợp với các ngôi nhà được thiết kế theo phong cách sang trọng, cổ điển và có sử dụng điều hòa. Chất liệu da cũng rất dễ lau chùi khi dính nước hay bị bẩn. Tuy nhiên, nếu bạn tiết kiệm điện thì đây có lẽ là lựa chọn không phù hợp. Ở miền Bắc Việt Nam, vào mùa nồm sofa dễ bị bong tróc, ẩm mốc. Hãy nhớ rằng đây là loại sofa đắt nhất trong tất cả các loại ghế.



Sofa giường bọc vải nỉ: kiểu dáng trẻ trung, đa dạng, nhiều màu sắc khác nhau, thích hợp với nhiều phong cách. Tuy nhiên, chất liệu này rất khó làm sạch, dễ thấm nước và bị sờn. Sofa vải không phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.



Sofa giường bằng gỗ: phù hợp với mọi loại thời tiết. Mùa hè ngồi sofa gỗ khá mát mẻ. Mùa đông, bạn có thể đặt thêm đệm. Tuy nhiên bạn cũng cần chọn loại đệm có thể buộc chặt vào ghế tránh xô lệch khi sử dụng.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn khi mua sofa giường thông minh cho gia đình.




Nhận xét